Game Maker VN
Đăng nhập để tham gia diễn đàn nào !

Game Maker VN


 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
:: Diễn đàn Game Maker Engine Việt Nam ::
  • Music
FockerC (45)
dapxekhongyen (2)
hera_hue (2)
Di chuyển theo chuột Trả lờiDi chuyển theo chuột - 3 Trả lời
Chào sp thân yêu ! Trả lờiChào sp thân yêu ! - 1 Trả lời
Function> ceil(x) lượt xemFunction> ceil(x) - 667 Xem
[Bài 1] Giới thiệu giao diện của Game Maker ( Phần 1 ) lượt xem[Bài 1] Giới thiệu giao diện của Game Maker ( Phần 1 ) - 423 Xem
[Bài 2] Giới thiệu giao diện của Game Maker ( Phần 2 ) lượt xem[Bài 2] Giới thiệu giao diện của Game Maker ( Phần 2 ) - 249 Xem
Function> clipboard_set_text(str) lượt xemFunction> clipboard_set_text(str) - 239 Xem
Di chuyển theo chuột lượt xemDi chuyển theo chuột - 216 Xem
Function> abs(x) lượt xemFunction> abs(x) - 212 Xem
Function> draw_point_color(x,y,col) lượt xemFunction> draw_point_color(x,y,col) - 204 Xem
Chào sp thân yêu ! lượt xemChào sp thân yêu ! - 204 Xem
Function> draw_set_alpha (alpha) lượt xemFunction> draw_set_alpha (alpha) - 199 Xem
Function> draw_set_blend_mode(mode) lượt xemFunction> draw_set_blend_mode(mode) - 194 Xem

Share | 
 

 Function> collision_point(x,y,obj,prec,notme)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
FockerC
Admin
avatar

Số bài Số bài : 45
Điểm GMVN Điểm GMVN : 2085
Age : 22
Giới tính : Nam
Đến từ : Cầu Xe

Bài gửiTiêu đề: Function> collision_point(x,y,obj,prec,notme)    Wed Aug 08, 2012 9:24 am

Http://gmvn.ace.st >> Function> collision_point(x,y,obj,prec,notme)
collision_point(x,y,obj,prec,notme) : Được dùng để kiểm tra xem 1 Object có đang ở 1 vị trí có tọa độ (x,y) hay không.
Trích dẫn :
x = tọa độ x của điểm cần kiểm tra.
y = tọa độ y của điểm cần kiểm tra.
obj = Object đang cần kiểm tra.
prec = Có muốn kiểm tra một cách chính xác hay không. Giá trị "true" hoặc "false".
notme = Có muốn kiểm tra cả cái Object chứa lệnh này không. Thường là để "false".
Code:
Ví dụ:
1)Kiểm tra object ob_hero có ở vị trí (1,2) hay không:
if ( collision_point(1 , 2 , ob_hero , true , false) )
 { đoạn lệnh thực hiện khi đó }
2)Kiểm tra object ob_hero có ở vị trí của ob_monster hay không, nếu có thì hiện thông báo "Toi rồi !":
if ( collision_point(ob_monster.x , ob_monster.y , ob_hero , true , false) )
 { show_message"Toi rồi !") }


Dịch và biên tập bởi FockerC (fockerzc@yahoo.com.vn)
Chữ kí của FockerC

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://gamemakervn.ace.st
 

Function> collision_point(x,y,obj,prec,notme)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Game Maker VN :: Hướng dẫn :: Functions-